Article / News


การจดทะเบียนแมวประเภทต่างๆ

ขั้นตอนการจดทะเบียนแมว
รบกวนอ่านให้ละเอียดก่อนนะคะ หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมจากข้อมูลทั้งหมดหรืออ่านและยังไม่เข้าใจ
สามารถโทรสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 084.323.7453 ได้ เวลาทำการ 11.00-22.00 (วันอาทิตย์หยุดทำการ)

 ▪︎ ประเภทที่1 จดใบรีจีส เจน 0 (Certificate) ราคาตัวละ 100 บาท จดด่วนราคา 200 บาท คือการจดพ่อแม่พันธ์เข้าฟาร์มเท่านั้น ไม่ใช่การจดแมวที่ขายให้ลูกค้า
- แมวไม่เคยมีใบอะไรมาก่อนเลย ให้นำมาจดเป็นใบรีจีส ต้องแนบรูปพ่อ-แม่แมวของตัวที่จะจดมาด้วยเท่านั้น เพื่อตรวจสอบสายพันธ์เพราะจดเพื่อเพาะพันธุ์ต่อ และไม่ได้จำกัดอายุแมวที่จด เป็นการเริ่มจดเจน 0 หรือเจนตั้งต้น การจดแบบนี้คือบันทึกข้อมูลของแมวตัวนั้นไว้ เพื่อเก็บข้อมูลเป็นพ่อแม่พันธ์เพื่อไว้ใช้ในการจดใบเพด1เจนให้รุ่นลูกต่อไปค่ะ 
- อีกกรณีคือการจดแบบที่ย้ายมาจากชมรมอื่นๆที่ไม่ใช่ SCFC สามารถนำมาจดไว้ได้ค่ะ สำหรับเพ็ดไทยรองรับแค่TCC เท่านั้นค่ะ โดยถ่ายรูปใบเพดแนบแทนรูปพ่อแม่ได้ค่ะ การกรอกข้อมูลไม่จำเป็นต้องอ้างอิงจากใบเดิมค่ะ (แมว1ตัวสามารถมีใบทะเบียนได้หลายสมาคมค่ะ)  

กรอกมาแต่ชื่อแมวตัวที่จดเท่านั้นไม่ต้องใส่ชื่อฟาร์ม ระบบจะใส่ OF ชื่อฟาร์มปิดท้ายให้อัตโนมัตค่ะ  (BOTUN OF KRUNGSIAMCAT)  แต่ละฟาร์มชื่อแมวจะต้องไม่ซ้ำกันค่ะ


สำหรับฟาร์มที่ซื้อแมวเพิ่มเข้าฟาร์มและมีใบเพ็ด SCFC อยู่แล้ว 
หากชื่อเจ้าของแมว(Ownwe)เป็นชื่อคุณแล้ว แมวตัวนั้นไม่ต้องทำการจดใหม่ใดๆทั้งสิ้น บางฟาร์มเข้าใจผิดว่าต้องจดเข้าฟาร์มไม่ต้องจดใหม่
แต่หากชื่อเจ้าของแมวไม่ใช่ชื่อคุณ ให้ทางผู้ขายทำเรื่องเปลี่ยนชื่อให้เท่านั้น ไม่ต้องทำเรื่องจดทะเบียนใหม่นะคะ แมว1ตัวต่อ1เลขทะเบียนเท่านั้น

 

▪︎ ประเภทที่2 จดใบรีจีส (Certificate) + ใบเพ็ด 1เจน ราคา 200 บาท จดด่วนราคา 400 บาท คือจดลูกแมวที่ขายให้แก่ลูกค้า หรือรุ่นลูกที่ฟาร์มจะเก็บไว้เพาะพันธ์ต่อ
- ไม่ได้จำกัดอายุแมวในการจด ไม่จำเป็นต้องจดพร้อมกันทั้งคอก ส่วนมากจดหลังขายแมวได้แล้วถึงจด เพราะต้องระบุชื่อลูกค้าเป็นเจ้าของแมว(Ownwe)
การจดประเภท2 ทั้งพ่อและแม่ต้องมีใบของ SCFC แล้วเท่านั้น มีแค่ตัวใดตัวหนึ่งไม่ได้ ในใบรีจีสที่จะได้รับจะมีชื่อพ่อแม่และรหัสประจำตัว และจะมีใบเพ็ดอีกหนึ่งใบที่จะใส่รายละเอียดสายพันธุ์และสีของพ่อแม่เพิ่มเติมให้ค่ะ
- การที่พ่อแม่อยู่ต่างชมรมไม่สามารถออกใบเพ็ดให้ลูกแมวได้นะคะ ต้องนำตัวที่อยู่ต่างชมรมมาจดประเภท1เจน0ก่อนค่ะ
- กรณีฟาร์มนำตัวเมียไปผสมกับตัวผู้ของคนอื่น ต้องแนบสำเนาบัตรประชาชนพร้อมลายเซ็นต์ของเจ้าของตัวผู้ เซ็นต์ยินยอมการจดลูกแมวคอกนี้ประกอบมาด้วยค่ะ
- ในการจดใบเพ็ดให้ลูกแมวเจ้าของฟาร์มตัวเมีย ต้องเป็นฝ่ายดำเนินเรื่องจดเท่านั้น ไม่ใช่ฟาร์มพ่อพันธ์เป็นฝ่ายยื่นจดค่ะ            
- ที่สำคัญต้องการกรอกข้อมูลพ่อแม่พันธ์ ชื่อและเลขทะเบียน ข้อมูลจะต้องตรงถูกต้องพิมพ์ตรงตามใบรีจีสของพ่อแม่พันธ์เท่านั้น 
กรอกมาแต่ชื่อแมวตัวที่จดเท่านั้น ระบบจะใส่ชื่อฟาร์มนำหน้าให้อัตโนมัตค่ะ (KRUNGSIAMCAT BOTUN) 

 ▪︎ สำหรับฟาร์มกรอกข้อมูลจากจดทะเบียนแมวได้จากลิ้งนี้ค่ะ https://www.siamcatthailand.com/register/farm

 

▪︎  ประเภทที่3 การจดใบรีจีส เจน 0 (Certificate) ราคา100บาท (สำหรับบุคคลทั่วไปที่ไม่ใช่ฟาร์มและไม่ได้เพาะพันธ์)
-ใบรีจีสคือการบันทึกแค่ประวัติแมวตัวที่จด ชื่อแมว ชือเจ้าของ สายพันธ์ วันเกิด เพศ สี เท่านั้นค่ะ ไม่ระบุพ่อแม่ค่ะ และเหนือชื่อแมวในใบรีจีสจะระบุว่า "Not For Breed" คือไม่สามารถผสมลูกจดลูกต่อได้ค่ะ การออกใบรีจีสประเภท3แล้วไม่สามารถแก้ไขเปลี่ยนแปลงเป็นประเภท1ได้ค่ะ
- การจดแมวประเภทนี้ผู้จดต้องส่งสำเนาบัตรประชาชนยืนยันตัวตนเป็นเจ้าของแมว เพื่อป้องกันผู้ที่ขายแมวที่ไม่จดทะเบียนขึ้นฟาร์ม และอ้างกับผู้ซื้อว่าจดใบให้ผู้ชื้อได้ เพราะส่วนมากจะมาจดแบบนี้ แล้วก็จะมีปัญหาภายหลังเพราะเจ้าของแมวไม่ทรา และแมวโอนเปลี่ยนชื่อเจ้าของภายหลังไม่ได้ และแมวที่ออกใบประเภท3 ไปแล้วไม่สามารถแก้ไขให้เป็นประเภท1ได้ค่ะ

 ▪︎ กรอกข้อมูลจดทะเบียนแมวสำหรับบุคคลจากลิ้งนี้ได้เลยค่ะ https://www.siamcatthailand.com/register/normal

▪︎ เอกสารในการทำเรื่องจดทะเบียนแมวทุกประเภท

- แนบรูปแมวตัวที่จด ถ้าเป็นแมวลายแท็บบี้ถ่ายให้เห็นด้านข้างเพื่อดูลายที่ตัวและหน้าตรงเพื่อดูสีตา จะใช้แอฟรวมรูปหลายๆด้านมาในรูปเดียวก็ได้ค่ะ 
ขนาดไฟล์ไม่เกิน800px. สามารถย่อรูปได้ที่ลิ้งนี้ค่ะ https://resize.thaiware.com/
- แนบสลิปการโอนเงินค่าธรรมเนียม​ ให้โน๊ตชื่อแมวในมาสลิปให้ด้วยตามตัวอย่างนะคะ ถ้าจดมาหลายตัวโอนยอดรวมได้ค่ะ
-  หลังจากกดส่งข้อมูลเรียบร้อย ให้สามารถเช็คสถานะได้ว่าการส่งข้อมูล ส่งมาเรียบร้อยเข้าระบบเซิฟเวอรืหรือไม่ โดยเช็คได้จากลิ้งนี้ค่ะ  https://www.siamcatthailand.com/check_status
- จะได้รับไฟล์ภายใน 30 วัน จะส่งไฟล์กลับให้ทางอีเมล์ฟาร์มที่จดทะเบียนไว้ และลูกค้าฟาร์มก็จะได้รับไฟล์จากชมรมโดยตรงด้วยค่ะ

 

 ▪︎  ตัวอย่างสีตัว สีตา และลายต่างๆในแมวที่ต้องระบุุในการกรอกข้อมูลค่ะ https://www.siamcatthailand.com/article/4

▪︎ ชำระค่าจดทะเบียนที่
บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงศรี
เลขที่บัญชี 718-1-18023-1
ชื่อบัญชี : รภัทภร​ ส​ถิร​ศิลปิน​